Block "tab-menu-kien-thuc-archive-singe-post" not found

Số đo vòng 1 bao nhiêu là chuẩn? Cách cải thiện hiệu quả

Vòng 1 bao nhiêu là chuẩn? Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em vì bộ phận này được coi là nét hấp dẫn, mang đến sự nữ tính.

vòng 1 bao nhiêu là chuẩn
Số đo vòng 1 bao nhiêu là chuẩn?

Để có câu trả lời chính xác cũng như cách để cải thiện vòng 1 hiệu quả, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Gym Unity Fitness nhé!

Vòng 1 bao nhiêu là chuẩn?

Chưa một số thông số nào phản ánh vòng 1 bao nhiêu là chuẩn. Bởi vì một bộ ngực đẹp chính là thể hiện được sự cân đối của cơ thể.

Vòng một quá “khủng” sẽ không được coi là chuẩn so với thân hình hơi gầy và lùn. Ngược lại, vòng một quá phẳng chưa chắc đã chuẩn so với một thân hình có phần “bụ bẫm”.

Vậy vòng 1 bao nhiêu là chuẩn? Số đo vòng 1 được tính bằng số đo đỉnh ngực trừ đi số đo vòng chân ngực.. Khi vòng một của người phụ nữ xấp xỉ bằng một nửa chiều cao chứng tỏ cơ thể cô ấy đã cân đối.

vòng 1 bao nhiêu là chuẩn
Bảng số đo vòng 1 đạt chuẩn tương ứng phù hợp với chiều cao mỗi người

Tất nhiên, bằng cách này bạn được coi là có vòng một chuẩn. Các bạn có thể tham khảo thông số sau để kiểm tra độ chính xác của số đo vòng ngực của mình:

  • Chiều cao 1m50 thì số đo vòng đỉnh ngực từ 76cm đến 80cm là cân đối
  • Chiều cao 1m55 thì số đo vòng đỉnh ngực từ 78cm đến 83cm là cân đối
  • Chiều cao 1m60 – 1m69 thì số đo vòng đỉnh ngực từ 83cm đến 86cm là cân đối
  • Chiều cao 1m70 thì số đo vòng đỉnh ngực từ 86cm đến 93cm là cân đối

Như vậy để xác định vòng 1 bao nhiêu là chuẩn sẽ dựa vào sự cân đối của tổng thể của cơ thể. Bởi vậy các chị em đừng tự ti khi thấy ngực mình không được nở nang như người khác nhé.

Số đo vòng 1 bao nhiêu là lép?

Bên cạnh thắc mắc vòng 1 bao nhiêu là chuẩn thì cũng có không ít người quan tâm số đo vòng 1 bao nhiêu là lép.

Đối với phái đẹp, vòng ngực, vòng eo và vòng mông không chỉ là những đặc điểm nổi bật mà còn là điểm nhấn tạo nên sự quyến rũ và nữ tính trên cơ thể.

Tuy nhiên, mỗi người sẽ có kích thước 3 vòng khác nhau. Vòng 1 được coi là lép khi số đo nằm dưới mức cân đối với chiều cao và cân nặng của mỗi người. Cụ thể như sau:

  • Chiều cao 1m50 số đo vòng 1 dưới 77cm.
  • Chiều cao 1m55 nhưng số đo vòng 1 dưới 79cm.
  • Chiều cao 1m60 số đo vòng 1 dưới 82cm.
  • Chiều cao 1m70 nhưng số đo vòng 1 dưới 87cm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng vòng chân ngực để đánh giá liệu số đo vòng 1 của mình có lép không.

Bằng cách sử dụng thước dây để đo vòng quanh bầu ngực và chân ngực. Sau đó áp dụng công thức: Số đo bầu ngực – số đo chân ngực. Nếu kết quả dưới 5cm có nghĩa vòng 1 của bạn nhỏ. Còn ngược lại kết quả dưới 2.5cm tức là vòng 1 lép.

Xem thêm: Nhảy dây 1 tháng cao bao nhiêu cm? Nhảy bao nhiêu cái?

Lý do khiến ngực không phát triển, nở nang ở chị em?

vòng 1 bao nhiêu là chuẩn
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng vòng 1 kém phát triển

Nhiều chị em phụ nữ gặp tình trạng ngực phẳng, mà nguyên nhân chính gây ra tình trạng này có thể kể đến như sau:

  • Di truyền: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến ngực không phát triển, ngực lép.
    Nếu bạn có người thân ở nhà có vòng một nhỏ hơn thì khả năng cao là bạn cũng có vòng một nhỏ hơn. Nguyên nhân là do di truyền quyết định sự phát triển của mô ngực.
  • Do cơ địa: Một số người có ngực phẳng do ngực phát triển kém. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do mất cân bằng nội tiết tố, hoặc các bệnh lý như suy giáp, suy buồng trứng,…
  • Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không cân bằng, thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của ngực như vitamin E, vitamin B6, vitamin D… cũng có thể dẫn đến ngực không được phát triển, nở nang.
    Những chất dinh dưỡng này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển mô ngực.
  • Do lối sống: Lối sống ít vận động, thức khuya, hút thuốc, uống rượu… cũng có thể khiến vòng một trở nên nhỏ hơn. Lối sống ít vận động có thể khiến cơ ngực yếu và ngực chảy xệ ở phụ nữ.
    Thức khuya khiến cơ thể sản sinh ra nhiều hormone cortisol, ảnh hưởng đến sự phát triển của mô ngực.
    Hút thuốc và uống rượu có thể làm giảm lưu thông máu đến ngực, dẫn đến chu vi vòng ngực nhỏ hơn.

Mách bạn cách cải thiện vòng 1 hiệu quả ngay tại nhà

Để có được vòng 1 bao nhiêu là chuẩn, chi em có thể áp dụng một số phương pháp cải thiện sau đây:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Ưu tiên các thực phẩm giàu axit béo và phytoestrogen như sữa tươi, các loại trái cây như đu đủ, bơ, dâu tây, kiwi, nho, các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, hạt mè đen, quả óc chó, hạnh nhân, thịt bò, thịt lợn nạc, đậu phụ và trứng.

Đồng thời, duy trì chế độ ăn uống khoa học đúng giờ để cơ thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng.

Massage ngực

Làm tăng kích thước vòng 1 bằng các phương pháp massage. Dành khoảng 10 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập massage sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở ngực và kích thích sự phát triển của các mô vú.

Để có kết quả tốt nhất, hãy duy trì thói quen này hàng ngày trong khoảng 1 – 3 tháng.

vòng 1 bao nhiêu là chuẩn
Một số phương pháp giúp cải thiện kích thước vòng ngực hiệu quả

Một số bài massage bao gồm:

  • Dùng hai tay đỡ phần gốc của cả hai bầu ngực. Nâng và giữ khoảng 2 giây trước khi hạ xuống, lặp lại 10 – 15 lần.
  • Vòng tay phải quanh ngực trái và đặt sau lưng. Dùng các đầu ngón tay vuốt nhẹ từ sau lên trước ngực, lặp lại 15-20 lần. Thực hiện tương tự với ngực bên phải.
  • Đặt tay phải lên mép ngoài của ngực trái (dưới nách) và tay trái lên ngực phải. Đồng thời di chuyển hai tay, xoa ngực theo chuyển động tròn từ ngoài vào trong. Thực hiện 30 vòng và ấn vào các huyệt đạo giữa xương ức trong 10 giây.
  • Sử dụng dầu dừa hoặc tinh chất vitamin E trong quá trình massage có thể giúp tăng hiệu quả nở ngực và giảm kích ứng, giúp da ngực luôn mịn màng.

Xem thêm: Uống nước chanh có tác dụng gì với sức khỏe?

Thực hiện các bài tập thể chất

Ngoài các biện pháp massage kích thích ngực phát triển, cũng cần chú trọng tập luyện thể chất để phát triển các nhóm cơ ngực.

Việc thực hiện các bài tập thể chất này đòi hỏi sự kiên trì và chăm chỉ trong thời gian dài. Các bài tập thể chất nên được thực hiện vào buổi sáng (5-6 giờ sáng) hoặc buổi tối (5-6 giờ chiều).

Kết luận

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến vòng 1 bao nhiêu là chuẩn. Hy vọng với bài chia sẻ của Phòng tập Unity Fitness sẽ hữu ích với chị em.

Đối với chị em, vòng 1 chính là bộ phận quan trọng, thể hiện sự quyến rũ. Hãy kiên trì và tập luyện mỗi ngày để cải thiện kích thước vòng ngực như ý nhé!

Đánh giá
Chia sẻ bài viết: